คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาและการบำรุงรักษาแอร์บ้าน

เครื่องปรับอากาศส่วนกลางทุกเครื่องต้องใช้บริการเครื่องปรับอากาศโดยมืออาชีพในแต่ละปี การบำรุงรักษาตามปกติและการแก้ไขปัญหาเครื่องปรับอากาศภายในบ้านสามารถทำได้ด้วยตัวคุณเองเพื่อให้เครื่องทำงานอย่างเหมาะสม สิ่งเหล่านี้คือการเปลี่ยนฟิวส์ขาด เปลี่ยนไส้กรอง และทำความสะอาดชิ้นส่วนที่สกปรก การบำรุงรักษาเป็นประจำสามารถป้องกันไม่ให้ชิ้นส่วนเฉพาะสกปรกและลดปริมาณการซ่อมแซมที่จำเป็นสำหรับหน่วยระหว่างการใช้งาน แอร์บ้านด้านล่างนี้คือเคล็ดลับบางประการเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาแอร์บ้าน

การพิจารณาว่าจำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญด้านแอร์บ้าน

แอร์บ้านอาจไม่ทำงานเนื่องจากสาเหตุหลายประการ สิ่งที่พบได้บ่อยที่สุดคือฟิวส์ขาดหรือเบรกเกอร์ตัดการทำงานที่ตัดกระแสไฟไปยังตัวเครื่อง การตั้งค่าเทอร์โมสตัทสูงเป็นอีกสาเหตุหนึ่ง และการลดอุณหภูมิลงห้าองศาอาจส่งผลให้แอร์บ้านทำงานอีกครั้ง มอเตอร์หรือคอมเพรสเซอร์ที่ชำรุดอาจเป็นปัญหาและจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบและเปลี่ยนโดยผู้เชี่ยวชาญ ระบบกระจายที่ไม่สมดุลส่งผลให้ความเย็นไม่สม่ำเสมอและต้องปรับสมดุลเพื่อขจัดปัญหา นี้ต้องใช้มืออาชีพเช่นกัน เมื่อเครื่องไม่ระบายความร้อน ให้ตรวจสอบรายการง่ายๆ ก่อน

แล้วจึงโทรหาผู้เชี่ยวชาญ อีกครั้ง เทอร์โมสตัทที่ตั้งสูงเกินไปอาจเป็นปัญหาได้ ลองลดอุณหภูมิลง แอร์บ้านหรือเครื่องระเหยสกปรกอาจเป็นสาเหตุได้เช่นกัน ทำความสะอาดคอยล์เย็นและคอยล์เย็น จากนั้นทำความสะอาดและยืดครีบบนคอนเดนเซอร์ให้ตรง หน่วยคอนเดนเซอร์อาจถูกปิดกั้น กำจัดเศษขยะและตัดวัชพืชและหญ้ารอบ ๆ หน่วย สาเหตุอื่นๆ สำหรับปัญหานี้ ได้แก่ คอมเพรสเซอร์ทำงานผิดปกติ สารทำความเย็นเหลือน้อย หรือการรั่วไหลของสารทำความเย็น ปัญหาประเภทนี้ต้องใช้บริการแอร์บ้านเพื่อประเมินและซ่อมแซม

หากแอร์บ้านเปิดและปิดซ้ำๆ คอนเดนเซอร์

อาจสกปรกหรืออุดตัน ถอดสิ่งกีดขวางยูนิตออก จากนั้นทำความสะอาดคอยล์และครีบ เครื่องระเหยอาจสกปรกได้เช่นกัน ลองทำความสะอาดและหากขั้นตอนเหล่านี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ให้ติดต่อช่างซ่อมที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ในหลายกรณี ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดคือคอยล์เย็นสกปรก คุณสามารถลองทำความสะอาดยูนิตและดำเนินการแก้ไขปัญหาแอร์บ้านภายในบ้านแบบง่ายๆ เพื่อพิจารณาว่าปัญหาสามารถแก้ไขได้ง่ายหรือไม่ เมื่อไม่ได้ให้โทรหาผู้ที่เชี่ยวชาญในการซ่อมเครื่องปรับอากาศเสมอ อย่าพยายามซ่อมแซมครั้งใหญ่ด้วยตัวเอง เพราะอาจมีราคาแพงกว่า

แอร์บ้านสามารถป้องกันไม่ให้ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นและลดปริมาณงานและการซ่อมแซมที่ต้องทำในเครื่อง ขั้นตอนการบำรุงรักษาทั่วไปที่ดำเนินการโดยบริษัทที่ให้บริการและติดตั้ง ได้แก่ การตรวจสอบระดับสารทำความเย็น การตรวจสอบส่วนประกอบไฟฟ้า การทำความสะอาดคอยล์เย็น การทำความสะอาดคอยล์คอนเดนเซอร์ การหล่อลื่นมอเตอร์ทั้งหมด การสอบเทียบเทอร์โมสตัท และการทำความสะอาดหรือเปลี่ยนตัวกรอง 

แอร์บ้าน
ข้อความนี้ถูกเขียนใน สินค้าและบริการ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร